Lankrabue Kamphaeng phet
Mon - Fri 08:00 - 16:30

โครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 2

โครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 2

   ระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคม พ.ศ. 2567 ได้นำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 2 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

   โรงเรียนดรุณานุกูลลานกระบือ ขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจให้เราได้พาบุตรหลานของท่านไปร่วมทำกิจกรรมโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ตะลุยฮ่องกง ในครั้งนี้

สิ่งที่เราได้เห็นจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้

  • นักเรียนมีความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ
  • นักเรียนรู้จักสังเกตสิ่งรอบรอบตัว สามารถปฎิบัติตามขั้นตอนต่างๆ เชื่อฟังคุณครูเอ๋และคุณครูมานะ พี่ๆ ทีมงานตั้งแต่การเช็กอินที่เคาน์เตอร์สายการบินในประเทศไทย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองทั้งไทย จนกระทั่งถึงวันกลับ
  • นักเรียนมีความรับผิดชอบ ทั้งความรับผิดชอบต่อตนเอง เช่น การจัดเก็บสิ่งของ การทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการดูแลสมาชิกในกลุ่มและการทำกิจกรรม
  • นักเรียนมีทักษะการเข้าสังคม รู้จักปรับตัวเข้ากับเพื่อนใหม่และทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างสนุกสนาน
  • นักเรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ เห็นได้จากการตั้งใจฟัง

   ในทริปนี้อาจจะมีเหนื่อยบ้าง เพลียบ้าง แต่เป็นสิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้และกำลังพัฒนาทักษะต่างๆ ของตนเอง แต่เราได้เห็นความน่ารักของนักเรียนที่คอยเป็นห่วง ดูแลช่วยเหลือกันอยู่ตลอดเวลา

🙏🏻 Thank you TonyEducation team for a great care and organized the trip for us to enjoy !
🙏🏻 สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณท่านผู้ปกครองที่ไว้วางใจและสนับสนุนบุตรหลานได้เปิดประสบการณ์นอกห้องเรียนในมุมมองใหม่ๆ ไปกับโรงเรียนค่ะ 

โครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 2
โรงเรียนอนุบาลดรุณานุกูลลานกระบือ